Bí quyết chọn mua thảm trải sàn tốt nhất

Thảm trải sàn là vật liệu lót sàn mang lại nhiều điểm tiện ích và nổi bật cho không gian sàn của căn phòng để tạo nên nét thẩm mỹ đẹp, thiết kế nổi bật. Bạn có thể mua được những tấm thảm ưng ý và phù hợp với căn phòng ở rất nhiều nơi. Tuy nhiên trên thị trường hiện nay đang có rất nhiều loại thảm trải sàn kém chất lượng, hàng giả hay hàng nhái nên người tiêu dùng cần phải biết cách lựa chọn thảm chuẩn để tránh trường hợp mua phải thảm kém chất lượng với giá cao. Phần nào giúp khách hàng có thể phân biệt được thảm nào là chất lượng, bạn có thể tham khảo một số tiêu chuẩn dưới đây.

1. Kiểm tra chất liệu thảm trải sàn

Khi chọn vật liệu lót sàn cho không gian, nhiều gia đình lựa chọn sàn gỗ công nghiệp và thảm trải sàn là những vật liệu hiện đại mang lại những nét nổi bật và sang trọng cho căn phòng.

Thảm lót sàn phải tạo được nét thẩm mỹ cao, mang lại độ bền đẹp để sử dụng làm thảm trải sàn phòng khách, phòng ngủ, thảm phòng bếp,…

Kiểm tra chất liệu thảm trải sàn

Không ảnh hưởng đến sức khỏe cho người sử dụng như gây các hiện tượng mẩn ngứa, nấm mốc trên da khi tiếp xúc.

Những thảm trải sàn cao cấp sẽ mang đến căn phòng sang trọng và nổi bật tạo được ấn tượng tốt đối với những vị khách của bạn.

2. Kiểm tra độ dày của thảm trải sàn

Khi chọn mua thảm trải sàn, bạn cần chú ý đến độ dày mỏng của thảm vì nó có ảnh hưởng rất lớn đến việc thảm có độ bền đẹp hay không. Những thảm trải sàn mỏng thường là những thảm có chất lượng kém do sử dụng chất liệu dệt mỏng, khi dệt không dệt đúng độ dày và dệt thưa nên tạo ra độ mỏng cho thảm. Khi sử dụng những loại thảm mỏng sau một thời gian thảm có thể bị sờn, rách, những nút dệt thảm bị bung khiến thảm không có độ chắc và bền cao.

Kiểm tra độ dày của thảm trải sàn

Bạn nên lựa chọn những thảm có độ dày phù hợp, thảm dệt chắc chắn để sợi thảm không bị bung ra, những liên kết chặt chẽ giúp thảm duy trì được vẻ đẹp trong thời gian dài. Mặt khác, thảm dày cũng có độ bền cao hơn thảm mỏng để thích hợp sử dụng cho nhiều không gian khác nhau như thảm trải sàn cho văn phòng, thảm trải sàn cho cầu thang,…

Đặc biệt, khi chọn thảm trải sàn cho bé bạn nên chọn những chiếc thảm dày để bé có thể thoải mái nô đùa, chạy nhảy.

3. Kiểm tra mật độ sợi thảm và độ đàn hồi của thảm

Như đã nói ở trên, khi mật độ thảm mỏng, thưa có thể mang đến những thảm trải sàn chất lượng kém như thảm trải sàn Trung Quốc,… Những loại thảm thưa và độ đàn hồi kém sau khi sử dụng một thời gian ngắn có thể sẽ dẫn đến thảm bị ngả màu, bết lại và không trở lại như trạng thái ban đầu khiến thảm bị mất vẻ đẹp, và bạn sẽ không thoải mái khi sử dụng.

Kiểm tra mật độ sợi thảm và độ đàn hồi của thảm

Bạn cần lựa chọn thảm trải sàn có độ đàn hồi cao, những sợi thảm được dệt dày, mật độ cao, là những tấm thảm tốt nhất, cho bạn thời gian sử dụng lâu hơn. Đây cũng là một trong những cách chọn thảm trải sàn cho phòng khách bạn nên nhớ.

4. Chọn mua thảm trải sàn tại những đại lý uy tín

Bí quyết chọn mua thảm trải sàn tốt nhất đó là bạn nên chọn mua tại những địa chỉ bán thảm trải sàn uy tín lâu năm. Khi tìm hiểu những địa chỉ cung cấp thảm trải sàn, các bạn nên lựa chọn mua thảm trải sàn ở những đơn vị cung cấp thảm uy tín, chất lượng cung cấp đầy đủ những nguồn gốc, xuất xứ và chính hãng cho khách hàng. Bởi những đơn vị cung cấp thảm trải sàn chính hãng sẽ mang đến những tấm thảm trải sàn chất lượng, bền đẹp cho người tiêu dùng.

Chọn mua thảm trải sàn tại những đại lý uy tín

Trên đây là những bí quyết nhỏ giúp bạn chọn mua được những chiếc thảm tốt nhất. Hãy luôn là người tiêu dùng thông thái nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

+