Cách lựa chọn thảm trải sàn cho gian phòng khách nhà bạn

Hiện nay thảm trải sàn được sử dụng rộng rãi cho các căn nhà gia đình hay văn phòng làm việc. Với tính năng thẩm mỹ cao, cộng với những công dụng thực tế, thảm trải sàn đã và đang là một đồ vật nội thất không thể thiếu trong cuộc sống. Tuy nhiên, trước khi bạn quyết định chọn mua thảm trải sàn tốt, nên tham khảo kĩ những điều cần biết để lựa chọn thảm đúng cách và phù hợp nhất với căn phòng bạn chọn.

Cách lựa chọn thảm trải sàn cho gian phòng khách nhà bạn

1. Tiêu chí để lựa chọn thảm trải sàn cho phòng khách

Trước khi mua một đồ vật nào, bạn nên dự tính mức kinh phí mình có thể bỏ ra, sau đó tham khảo giá ở những website bán thảm để lựa chọn được mức giá phù hợp với mình nhất.

Cách lựa chọn thảm trải sàn cho gian phòng khách nhà bạn

Thứ hai là khi chọn thảm trải sàn phòng khách đẹp, bạn nên xét đến độ phù hợp với nội thất trong phòng khách, nên là thảm to hay nhỏ, vuông hay tròn và có sự phù hợp với màu sắc và họa tiết của các đồ nội thất khác như ghế sofa, tường phòng hay không. Tiếp theo là màu sắc và họa tiết thảm, đối với thảm trơn một màu thì thường dễ phối hợp với các đồ nội thất nhất. Hai màu đen và trắng phù hợp với bố cục nội thất đơn giản, thiên về tĩnh. Thảm màu đỏ khiến căn phòng thêm sang trọng hơn, và màu xanh giúp phòng mang nét tươi mát của thiên nhiên.

Thứ ba, bạn nên xem xét chất liệu và kiểu dệt của thảm có phù hợp với phòng và sức khỏe của người sử dụng không.

2. Phòng khách phù hợp với loại thảm trải sàn nào?

Về kích thước của thảm, tùy vào không gian của phòng khách như thế nào để bạn chọn loại thảm cho phù hợp. Đối với không gian nhỏ, bạn nên chọn loại thảm miếng, loại thảm này thích hợp kê dưới bàn tiếp khách, giúp định vị được vị trí phòng khách. Bạn cũng có thể lựa chọn thảm trải sàn hình tròn cho gian phòng nhỏ, điều đó mang lại cảm giác không gian phòng khách được mở rộng hơn rất nhiều, mà cũng không kém phần độc đáo. Nếu gian phòng khách của bạn rộng, bạn có thể dùng loại thảm to, trải dàn gần hết khu vực sofa và bàn tiếp khách.

Cách lựa chọn thảm trải sàn cho gian phòng khách nhà bạn

Về màu sắc và hoa văn của thảm, bí quyết thông thường nếu bạn muốn nhấn mạnh một điểm trong gian phòng khách bạn nên chọn màu thảm đối lập với màu sofa, trùng màu với tường, cách này sẽ giúp làm nổi bật bộ bàn ghế sofa hơn khiến phòng khách của bạn trở nên sang trọng hơn. Phòng khách theo phong cách cổ điển bạn có thể chọn loại họa tiết chi tiết và đối xứng, càng làm toát lên vẻ trang trọng của phòng khách. Nếu phòng khách bố trí theo phong cách hiện đại, bạn có thể chọn những họa tiết thảm trải sàn phòng khách (https://thegioithamdep.blogspot.co.id/search/label/tham-trai-san-phong-khach) phá cách và độc đáo, khiến không gian phòng khách của bạn mang nét mới lạ.

Chất liệu của thảm rất đa dạng và phong phú, có những loại như thảm len, thảm bông, thảm lông cừu, thảm sợi tổng hợp chống bụi, thảm nỉ… Bạn có thể chọn lựa chất liệu dựa theo giá thành phù hợp và nên chọn những loại thảm có thể dễ dàng vệ sinh thảm trải sàn để bảo vệ độ bền đẹp của thảm và bảo vệ sức khỏe của bạn và những người thân yêu.

Để rõ hơn chi tiết về cách chọn thảm trải sàn cho phòng khách cho gia đình bạn, thegioithamdep rất mong muốn được chia sẻ và tư vấn nhiều hơn. Bạn có thể liên hệ ngay với chúng tôi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

+