Trường học mẫu giáo nên lát loại sàn nào

Trường mẫu giáo luôn là không gian không chỉ được các bậc phụ huynh quan tâm mà những người quản lý giáo dục dành nhiều sự lưu tâm. Một không gian phải an toàn cho bé và thoáng và sạch sẽ luôn là yếu tố đặt lên hàng đầu. Nền nhà trong trường mẫu giáo sẽ là một trong những yếu tố quyết định đến môi trường trong lớp học.

Trường học mẫu giáo nên lát loại sàn nào


1, Nền nhà trong trường mẫu giáo cần đáp ứng những tiêu chí nào

Không gian của trường mẫu giáo đặc biệt hơn hẳn những môi trường học tập khác như: Bậc tiểu học, trung học hay lớn hơn nữa. Vì các bé trong giai đoạn tuổi mầm non rất hiếu động, hay chạy nhảy, nô đùa. Bên cạnh đó, lớp học sẽ có rất đông các cháu đến để sinh hoạt và học tập, nên việc các cháu bị ngã trong quá trình vui chơi là điều không thể tránh khỏi.

Bên cạnh đó, không phải môn học nào các bé cũng sử dụng ghế để ngồi học, có những giờ sinh hoạt các bé sẽ ngồi đất để học tập cùng nhau. Ngoài ra, giờ ngủ trưa, các bé sẽ được các cô giải một lớp đệm xuống nền và cùng nằm ngủ.

Với những đặc điểm trên thì nền nhà của lớp học bậc mầm non cần đáp ứng đủ những tiêu chí sau:

– Không trơn trượt, điều này giúp cho các bé chạy nhảy không bị ngã

– Không quá cứng để giảm tổn thương nếu chẳng may bé bị ngã

– Không bị lạnh vào mùa đông và mát vào mùa hè.

– Luôn sạch sẽ, không bị nấm mốc, vi khuẩn có thể sinh sôi

Trường học mẫu giáo nên lát loại sàn nào


2, Loại sàn nào phù hợp với trường mầm non

Để trả lời được câu hỏi này đôi khi còn phụ thuộc vào sự đầu tư của những nhà quản lý trường mẫu giáo nhưng với các bậc phụ huynh thì luôn dành điều tốt nhất cho các bé. Chúng ta hãy cùng phân tích ưu điểm và nhược điểm của một số loại sàn dưới đây nhé.

Sàn gạch đá hoa

Đây là loại sàn gần như phổ biến nhất hiện nay và bạn có thể bắt gặp ở bất cứ nơi đâu. Nếu như trước kia loại sàn này chưa có nhiều hoa văn trang trí, màu sắc chưa đa dạng thì hiện nay, gạch đá hoa đã được sản xuất với nhiều hoa văn và màu sắc hơn, đảm bảo yếu tố thẩm mỹ.

Ưu điểm của sàn lát gạch đá hoa là giá thành rẻ, chi phí đầu tư đầu vào không cao, độ bền lớn và chi phí lắp đặt không nhiều.

Nhưng nhược điểm của sàn gạch đá hoa là: Có độ trơn trượt khá lớn, sàn gỗ bị cứng và khá lạnh vào mùa đông. Điều này cho thấy, sàn gạch đá hoa không phù hợp để sử dụng trong môi trường mầm non. Thông thường sàn gạch đá hoa sẽ phù hợp với môi trường là tiền sảnh công ty hay nhà hàng để giảm chi phí đầu tư ban đầu.

Thảm trải sàn

Sản phẩm này hiện nay đang dần trở nên quen thuộc với người sử dụng không chỉ với môi trường là lớp học mầm non mà cả trong các gia đình, công trình dân dụng.

Ưu điểm của thảm trải sàn là:

– Chống trơn trượt, có thể nói đây là sản phẩm có khả năng chống trơn trượt tốt nhất với các bé ở độ tuổi mẫu giáo. Lớp đế của thảm trải sàn được thiết kế bằng cao su, tăng độ ma sát với mặt sàn giúp giảm độ trơn trượt tối đa.

– Bên cạnh đó, thảm trải sàn nhà có độ êm ái nhất định sẽ giúp cho bé không bị tổn thương quá nhiều nếu không may bé bị ngã trong quá trình vui chơi với các bạn.

Trường học mẫu giáo nên lát loại sàn nào

– Thảm trải sàn được thiết kế bằng nỉ, sợi hay bằng xốp nên có khả năng giữ ấm cho các bé vào mùa đông, khi các bé ngủ dưới sàn nhà. Nhưng không có nghĩa bé sẽ bị nóng vào mùa hè vì thảm trải sàn sẽ giúp ổn định nhiệt độ trong phòng nên nếu lớp học bật điều hòa vào buổi trưa, thảm sẽ giúp giữ nhiệt độ phòng bé đến cả buổi chiều.

– Chi phí đầu tư thảm trải sàn không quá lớn nên hiện nay cũng có nhiều trường học mầm non đã quyết định đầu tư thảm trải sàn cho các bé.

– Với sản phẩm dành riêng cho lứa tuổi mẫu giáo thì thảm được thiết kế với màu sắc đa dạng, nhiều hình thù hấp dẫn. Nên các bé có thể nhận biết màu sắc rất tốt thông qua những sản phẩm này.

Nhược điểm của thảm trải sàn là: Với những lớp mẫu giáo ở vùng sâu vùng xa thì chi phí đầu tư thảm cho mẫu giáo là quá lớn, khiến họ khó có thể chi trả.

Bên cạnh đó, với những loại thảm len hay thảm nỉ thì không phù hợp với những lớp mẫu giáo bé tầm từ 2 – 4 tuổi vì lúc này bé có thể tè dầm, do đó với những lớp này thì nên chọn thảm trải sàn xốp.

Sàn gỗ

Đây là sản phẩm khá cao cấp, với chi phí đầu tư khá lớn nên nhiều lớp học chưa có đủ khả năng đầu tư. Ưu điểm của sàn gỗ là khá mát mẻ vào mùa hè, độ trơn trượt cũng không cao nhưng độ cứng của sàn gỗ cũng lớn nên không giảm được tổn thương nếu trẻ bị ngã.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

+