Lưu ý khi chọn thảm trải sàn nhà cho bé yêu

Thảm là vật dụng giữ ấm đặc biệt cho đôi bàn chân và có sức hút thẩm mỹ rất đăc biêt. Tuy nhiên, nhiều người chia sẻ rằng, trong gia đình có con nhỏ, việc giữ vệ sinh và phát huy hiệu quả thẩm mỹ của thảm được như ban đầu rất khó khăn, do vậy dù rất muốn nhưng cũng tạm gác lại ý nghĩ lắp đăt thảm trải sàn cho gia đình mình. Nhưng thực ra, mọi việc đều hoàn toàn có thể khắc phục nếu như bạn lưu ý khi chọn thảm trải sàn nhà cho bé yêu.

Chọn thảm trải sàn không thấm nước

Thông thường loại thảm này được làm bằng xốp hoặc bằng nhựa. Nhưng thảm nhựa thường được sử dụng trong nhà tắm hơn, còn với thảm cho bé thì các mẹ nên sử dụng thảm trải sàn dạng xốp nhé.

Lưu ý khi chọn thảm trải sàn nhà cho bé yêu

Đặc điểm của loại thảm này là dễ vệ sinh. khó bám bụi bẩn và chống nước xâm nhập. Thảm có cấu tạo chắc chắn, được tráng lớp phủ 2 mặt, cách nhiệt, cách điện, chống trơn trượt, không dễ bong tróc, phồng rộp, chất liệu êm ái, đảm bảo an toàn cho mọi hoạt động của trẻ khi chơi trên bề mặt..

Thảm không thấm nước được cấu tạo với các miếng vuông nhỏ có thể ghép lại với nhau khi cần, rất linh hoạt khi sử dụng. Bạn có thể thiết kế thảm với diện tích khác nhau với việc thêm hoặc bớt các miếng ghép.

Có một số loại thảm xốp được thiết kế theo dạng thảm trải sàn khổ lớn, với màu sắc và hình thù bắt mắt, kích thích trẻ vừa học vừa chơi.

Chọn thảm trải sàn bằng len, sợi

Thảm trải sàn bằng len, sợi dài có bề mặt mềm mại, rất an toàn và nhẹ dịu với làn da của trẻ.Thảm len được tạo thành từ nguyên liệu thiên nhiên, rất thân thiện với môi trường và an toàn với sức khỏe của bé khi quá trình sản xuất không sử dụng nhiều hóa chất bổ trợ như những loại thảm khác.

Lưu ý khi chọn thảm trải sàn nhà cho bé yêu

Bề mặt của thảm len được phủ một lớp chất đặc biệt, giúp thảm có khả năng chịu nhiệt, không bị cháy xém khi bị ngọn lửa nhỏ tác động. Bên cạnh đó, lớp bề mặt này còn dễ dàng được làm sạch và có khả năng chống thấm nước một phần, nước khi đổ lên mặt sàn chỉ bị thẩm thấu vào lớp bề mặt của thảm chứ không thể đi vào sâu. Việc vệ sinh thảm trở nên dễ dàng hơn, giúp mẹ đỡ bận rộn hơn trong việc chăm sóc bé, đồng thời mẹ và bé có thể tận hưởng thời gian để chơi với nhau nhiều hơn và thảm trải sàn đẹp như mới dù bạn đã sử dụng trong thời gian dài.

Thảm trải sàn lông cừu
Với làn da nhạy cảm của bé, chọn loại thảm để tránh bị kích ứng cần đặc biệt coi trọng. Thảm trải sàn lông cừu với chất liệu tự nhiên, bề mặt mềm mại, độ đàn hồi cao và giữ nhiệt tốt là một sản phẩm thích hợp cho bé mà mẹ không nên bỏ qua.

Thảm lông cừu có một tác dụng đặc biệt đó là cách điện tự nhiên. Do đó sử dụng thảm lông cừu sẽ loại bỏ được đi nhiều vấn đề liên quan đến an toàn điện cho bé.

Lưu ý khi chọn thảm trải sàn nhà cho bé yêu

Tuy nhiên, có một số lưu ý khi chọn loại thảm này cho bé, bởi nhiều trẻ em bị kích ứng với lông động vật, có thể bị dị ứng nặng. Do đó trước khi bảo vệ đôi chân của bé bạn cần hiểu được tình trạng toàn bộ thân thể của trẻ. Không nên chọ vì sỏ thích nhất thời của mình mà làm ảnh hưởng đến sức khỏe vốn đã yếu ớt của trẻ.

Thảm lông cừu đẹp không những mềm mịn, ấm áp nhưng lại là một sản phẩm khó bảo quản. Nhiều bé vì tò mò hoặc hiếu động có thể bứt lông của của thảm làm bạn phải mất công sửa chữa, và nên nhớ, loại thảm này sẽ xuống cấp và hư hỏng nếu bạn giặt chúng với bột giặt thông thường. Để thay thế, bạn nên sử dụng dầu gội đầu để giặt, chăm sóc bộ lông thảm như chính mái tóc thân yêu của mình.

Như vậy, với những gợi ý thảm trải sàn an toàn cho bé với nhiều mức giá phù hợp, bạn đã có thể tự do hoàn thiện không gian yêu thích và tha hồ vui chơi với bé mà không sợ mệt mỏi, lo lắng trẻ sẽ bị thương hay bị lạnh chân nữa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

+