Thảm trải sàn phòng tập thể hình để cách âm và an toàn

Trong các phòng tập thể hình hiện nay đều sử dụng thảm trải sàn để cách âm, tạo độ an toàn cho người tập. Vậy lựa chọn thảm trải sàn phòng tập thể hình nào để đáp ứng nhu cầu của người tập tốt nhất.

Thảm trải sàn phòng tập thể hình để cách âm và an toàn

1. Tại sao phải lựa chọn thảm trải sàn cho phòng tập thể hình

Tại các phòng tập thể hình có rất nhiều loại máy tập khác nhau đều làm việc với cường độ và công suất lớn gây lên nhiều tiếng ồn. Bên cạnh đó, phòng tập thể hình thường bật nhạc để tạo không khí giúp người tập có tinh sảng khoái khi tập, do vậy cũng góp phần làm tiếng ốn tăng cao.
Khi người tập với cường độ cao cùng với máy tập, hay dụng cụ tập thể hình có thể làm các loại máy bị dịch chuyển ảnh hưởng đến độn an toàn cho người dùng, độ bền của máy. Đồng thời, những dụng cụ tập khi bị rơi xuống, đặt mạnh có thể lăn đi hoặc va đập vào người dùng.
Khi đó, sử dụng thảm lót phòng tập là phương pháp hiệu quả nhất để làm cách âm, trống trơn trượt, dịch chuyển đồ vật, cách điện nhằm tạo độ an toàn cao nhất cho người sử dụng. Dưới đây là một số loại thảm trải sàn thích hợp nhất để dùng trong phòng tập.

Thảm trải sàn phòng tập thể hình để cách âm và an toàn

2, Một số loại thảm trải sàn cho phòng tập nên dùng

a. Thảm cao su

Thảm cao su được làm từ chất liệu bột cao su tái chế nên có nhiều ưu điểm tốt từ vật liệu cao su này. Thảm cao su rất bền, có độ cách âm lớn, chống trơn trượt tuyệt đối, khả năng chống tĩnh điện dẫn đế cháy nổ rất cao. Bên cạnh đó, thảm trải sàn cao su có khả năng chống lại tàn thuốc lá dẫn đến cháy mang lại độ an toàn tuyệt đối cho người dùng.
Thảm cao su có khả năng chống phai màu tuyệt đối, giữ được màu sắc nhiều năm. Thảm cao sưu được sử dụng phổ biến ở nhiều phòng tập thể hình, nhà thi đâu thể thao, tại các phòng tập cần trải sàn, tạo độ êm cho người dùng.

b. Thảm xốp

Một loại thảm được dùng phổ biến hơn là thảm xốp dùng cho phòng tập. Thảm xốp được làm từ chất liệu chủ yêu là xốp. Thảm xốp được dùng nhiều ở nhiều nơi như nhà ở, văn phòng, nhà trẻ. Tuy nhiên, thảm xốp dùng cho phòng tập là loại thảm dày hơn các loại thảm xốp thông thường.
Thảm xốp dày có ưu điểm độ êm cao, chống ồn tốt, chống trơn trượt tốt, khả năng chống tĩnh điện cao, đồng thời chống được sự bén bắt lửa chống cháy tốt. Đây là loại thảm lót sàn phòng tập hiệu quả cao, được ưa chuộng bởi giá thành rẻ hơn so với những loại thảm khác.

c. Thảm ghép miếng

Tương tự thảm xốp, thảm tấm ghep cũng được dùng phổ biến ở nhiều nơi, nhưng khi dùng trong phòng tập thì người dùng nên sử dụng thảm có độ dày lớn khoảng 10mm là thích hợp cho phòng tập.
Thảm cũng có tác dụng chống ồn, chống trơn trượt tốt. Ngoài ra, lợi ích của thảm tấm ghép là có thể thay mới hoặc sửa chữa những vị trí bị hỏng hay bẩn, giảm chi phí khi phải thay cả tấm thảm lơn như những loại thảm khác.

Thảm trải sàn phòng tập thể hình để cách âm và an toàn

Thảm xốp cũng là loại thảm có giá thành rẻ, phù hợp với những phòng tập có kinh phí hạn chế mà vẫn mang lại hiệu quả và độ an toàn cao.

d. Thảm vải nỉ

Thảm trải sàn dạng vải nỉ cũng được coi là loại thảm thích hợp cho phòng tập do thảm có độ dày tốt tạo được độ êm, chống trươn trượt như nhiều loại thảm khách. Thảm vải nỉ có độ bền tốt, đẹp phù hợp với phòng tập hiện đại, cũng như nội thất của phòng tập. Thảm lót sàn phòng tập bằng dạng nỉ có chi phí rất cao nên những phòng tập có nguồn kinh phí lớn hoặc có nội thất hiện đại thường lựa chọn để lót sàn.
Như vậy, dòng sản phẩm thảm lót sàn phòng tập rất đa dạng với nhiều mãu mã cho chủ phòng tập lựa chọn. Trong nhiều loại sản thảm trải sàn khác nhau thì thảm trải sàn cao su là tốt nhất phù hợp với nhiều phòng tập.
Khi chọn thảm trải sàn cho phòng tập, bạn nên chọn thảm có độ dày tương đối lớn, màu sắc phù hợp với nội thất phòng tập để có được một phòng tập thể hình chất lượng, an toàn thu hút được nhiều hội viên tham gia.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

+