Thảm trải sàn chống tiếng ồn cho khu chung cư

Nhược điểm lớn nhất của các khu chung cư chính là tiếng ồn bị vọng lại khá rõ vì các căn hộ được xây dựng san sát nhau với những vách ngăn, bức tường khá mỏng. Bạn có thể sử dụng thảm trải sàn chống tiếng ồn cho căn hộ chung cư nhé.

1, Tại sao thảm trải sàn lại chống được tiếng ồn

Với những loại thảm trải sàn bằng len hay nỉ sợi đều có khả năng cách âm khá tốt vì theo tính chất vật lý, vải hay sợi sẽ có khả năng hút âm thanh. Nguyên lý này bạn sẽ nhận thấy rất rõ và được áp dụng triệt để cho những phòng karaoke.

Thảm trải sàn chống tiếng ồn cho khu chung cư

Khi bạn sử dụng thảm trải sàn sẽ giúp chủ nhà bịt lại những khe hở được tạo nên do cánh cửa chưa kín. Những khe hở này được bịt lại đồng nghĩa với việc âm thanh sẽ khó lọt qua được, tiếng ồn vọng vào trong căn nhà của bạn cũng sẽ ít hơn.

Việc sử dụng thảm trải sàn sẽ giúp cho bạn không phát ra tiếng động khi di chuyển trên sàn nhà, điều này cũng giảm tiếng ồn khá nhiều và cũng giảm việc tác động với những phòng ở ngay bên dưới căn hộ của bạn.

2, Một số lưu ý để mua được thảm trải sàn nhà chống tiếng ồn

Để mua được thảm trải sàn nhà chống tiếng ồn thì bạn cần lưu ý một số điều dưới đây nhé.

Nên trải thảm ở khắp phòng

Việc sử dụng thảm trải sàn dạng cuộn và sử dụng thảm cho tất cả diện tích trong căn phòng của bạn sẽ tăng hiệu quả chống ồn hơn là việc bạn sử dụng thảm trải sàn dạng miếng hay thảm trải sàn trang trí sofa.

Nên mua thảm nỉ, len hoặc sợi

Chất liệu cũng sẽ góp phần không nhỏ vào việc thảm trải sàn đẹp có chống được tiếng ồn hay không. Nếu bạn lựa chọn thảm trải sàn nhà bằng xốp thì hiệu quả chống tiếng ồn sẽ bị giảm đi 50%. Do đó, lựa chọn tối ưu cho bạn là nên sử dụng thảm trải sàn có chất liệu bằng nỉ, len hoặc sợi nhé.

Thảm trải sàn chống tiếng ồn cho khu chung cư

Quan tâm đến độ dày của thảm dùng để trải sàn nhà

Bạn nên mua thảm có độ dày từ 5mm đến 10mm để phát huy tối đa việc cách âm, tiêu âm của thảm trải sàn nhé.

Không nên lựa chọn thảm trải sàn lông xù

Nhiều người cho rằng thảm trải sàn lông xù có độ dày lớn sẽ cách âm tốt. Nhưng trên thực tế thì điều này không đúng. Vì dù có độ dày của thảm lớn hơn, nhưng mật độ sợi của thảm trải sàn chất liệu lông xù ít hơn so với thảm len hoặc nỉ. Do đó, việc cách âm, tiêu âm của thảm lông xù sẽ thấp hơn.

Trên đây là một số gợi ý của chúng tôi để giúp bạn giải quyết vấn đề đau đầu là ô nhiễm tiếng ồn tại các khu chung cư. Để việc hạn chế tiếng ồn đạt hiệu quả cao nhất thì bạn có thể sử dụng thêm cửa chống tiếng ồn hay rèm cửa nhé. Đây cũng là một trong những cách chống tiếng ồn rất hiệu quả đang được sử dụng tại các thành phố lớn không chỉ ở Việt Nam mà được áp dụng trên toàn thế giới.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

+